ประวัต ลี ซึงกิ พระเอกเรื่องมรดกรักฉบับพันล้านวอน

ประวัต ลี ซึงกิ พระเอกเรื่องมรดกรักฉบับพันล้านวอน
ลี ซึงกิ 이승기
ชื่อจริง ลี ซึงกิ
ชื่ออื่น ฮอ ดัง (허당)
เกิด 13 มกราคม ค.ศ. 1987 (25 ปี)
แหล่งกำเนิด เกาหลีใต้
แนวเพลง เค-ป็อป อาร์แอนด์บี ลูกทุ่ง
อาชีพ นักร้อง นักแสดง
ช่วงปี พ.ศ. 2547 - ปัจจุบัน
ค่ายเพลง Hook Entertainment

ลี ซึงกิ เกิดเมื่อวันที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2530 เป็นนักร้องเพลงแบบเค-ป็อปหรือเพลงป็อปเกาหลี เขาเข้าวงการครั้งแรกตอนยังอายุได้ 17 ปีในวันที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2547 ในขณะนั้น เขายังเรียนอยู่ชั้นมัธยมปลาย เพลงเดี่ยวแรกของเขา "เพราะว่าเธอคือแฟนฉัน (Because You're My Girl)" เป็นเพลงลูกทุ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากถึงขนาดที่ว่าเกิดกลุ่มอาการที่ผู้ชายชอบผู้หญิงที่มีอายุมากกว่าในเกาหลีใต้ ในปีเดียวกันที่การรับรางวัลนักร้องจากเวที MBC Music Award (Munhwa Broadcasting Corporation Music Awards) .oik';y] "รางวัลศิลปินหน้าใหม่" ทันที ในปี พ.ศ. 2548 เขาได้รับ "ศิลปินชายยอดเยี่ยม" ของ MKMF Awards จากเพลงชื่อ "White lie" จากอัลบั้มที่สี่ของเขา เรื่องราวของการแยกกัน (Story of Separation)
ลี ซึงกิยังเป็นแขกรับเชิญที่ได้รับการเชิญอยู่บ่อยครั้งในสถานีโทรทัศน์ SBS (Seoul Broadcasting System) ปริศนาเขาคือใคร ซึ่งได้รับการออกอากาศเป็นประจำผ่านทางระบบดาวเทียม ทรู วิชั่นส์ ในประเทศไทย หลังจากการแสดงแบบเกมนั้นได้จบลง ลี ซึงกิได้รับเล่นละคร 소문난칠공주 (เจ้าหญิงผู้มีชื่อเสียง) และปรากฏในโชว์สนุกสนานมากมาย เขากลายเป็นหนึ่งบุคคลที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับบริษัทระบบออกอากาศโซล โชว์ 1 คืน 2 วัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของช่วงเวลาออกอากาศ Happy Sunday (วันอาทิตย์สุดหรรษา) เขาปรากฏตัวในตอนที่ 11 เพราะเหตุนี้เองที่เขาถูกบังคับให้ปฏิเสธบทใน อิลจีแมเขายังได้รับการคัดเลือกให้เป็นนักแสดงนำใน "Shining Inheritance" คู่กับนักแสดงหญิงชั้นนำของเกาหลี ฮัน โฮจูและมุน แชวอน ซึ่งเริ่มออกอากาศในเดือนเมษายนปี ๒๕๕๒ เขารับบทเป็นซุน โวฮัน เป็นหลานชายที่เหลวแหลกของผู้บริหารระบบสูงที่เติบโตขึ้นมาภายใต้ความดูแลของโก อึนซัง (ฮัน โฮจู) ละครจบไปแต่มีฉากต่อจากที่ถ่ายทำมาตั้งแต่ครั้งแรก
แม้ว่าจะยุ่งกับงานมากๆ เขาสามารถที่จะจบจากมหาวิทยาลัยดองจุ๊กพร้อมระดับ 4 ปี รับปริญญาบัตรเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552 เขายังได้รับทุนพิเศษจากมหาวิทยาลัยอีกด้วย
ด้านประวัติครอบครัวของเขานั้น ลี ซึงกิเป็นผู้สืบเชื้อสายของราชวงศ์ลีแห่งโชซอนด้วย โดยเขาเป็นทายาทรุ่นที่ 19 ที่สืบเชื้อสายจากองค์ชายยางนยอง โอรสของพระเจ้าแทจง กษัตริย์ลำดับที่ 3 แห่งราชวงศ์ลี
ที่มา http://www.thaitv3.com






ไม่มีความคิดเห็น: