“มาเอดะ ยูกะ” แห่ง S/mileage เตรียมอำลาวงการบันเทิง

“มาเอดะ ยูกะ” แห่ง S/mileage เตรียมอำลาวงการบันเทิง ไอดอลสาววัย 16 ปี “มาเอดะ ยูกะ” สมาชิกวง S/mileage ได้ประกาศถึงการตัดสินใจ ถอนตัวออกจากวงการบันเทิง ที่จะมีผลในอนาคตอันใกล้นี้ พร้อมเผยว่าเธอต้องการทุ่มเทเวลาให้กับการเรียนมากกว่านี้ และอยากจะเตรียมตัวสำหรับการสอบเข้ามหาวิทยาลัยต่อไป

มาเอดะ ยูกะ เป็นสมาชิกก่อตั้งของกลุ่มศิลปินสาวที่ใช้ชื่อว่า S/mileage มาตั้งแต่เริ่มต้นเมื่อเดือน เม.ย. 2009ขณะที่เธอมีอายุเพียง 14 ปีเท่านั้น กระทั่งล่าสุดเธอได้ประกาศถึงแผนการยุติบทบาทของตัวเอง จากทั้งการเป็นสมาชิกของ S/mileage รวมถึงขอถอนตัวจากงานในวงการบันเทิงทั้งหมด โดยให้เหตุผลว่าต้องการใช้เวลาไปกับการเป็นนักเรียนมากกว่า


“ตั้งแต่เข้าชั้นมัธยมมา ฉันเริ่มทำหน้าที่ทั้งการเป็นนักเรียน และเป็น S/mileage ไปพร้อม ๆ กันได้ไม่เต็มที่แล้วค่ะ กลายเป็นปัญหาใหญ่มาก จนฉันได้เริ่มคิดถึงเรื่องอนาคต ถึงรู้สึกว่าตัวเองอยากจะเข้าเรียนต่อในระดับชั้นมหาวิทยาลัยมาก ๆ เคยคิดอยู่เหมือนกันนะคะ ว่าจะทำหน้าที่ทั้งเรื่องการเรียน และงานในวงการไปพร้อม ๆ กันได้รึเปล่า แต่สุดท้ายก็คิดได้ว่าถ้าปล่อยให้เป็นแบบนั้นไป ตัวเองก็คงทุ่มหัวใจให้กับหน้าที่แต่ละด้านได้เพียงครึ่งเดียวเท่านั้น”

“ฉันคงต้องทุ่มเทอีกมาก ถ้าอยากจะเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย แต่ที่ผ่านมาก็เพียงทำได้แค่พูดว่าจะพยายามขึ้นเท่านั้น ทุกอย่างไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปเลย ฉันคิดอยู่นานมากนะคะ ถึงได้ตัดสินใจแบบนี้ บางคนอาจจะคิดว่านี่ไม่ได้เป็นทางออกที่ดีที่สุด แต่สำหรับฉันคิดว่ามันเป็นทางที่ถูกต้องแล้วค่ะ”

“มีคนไม่น้อยที่ยังชื่นชอบในตัวของฉัน หวังว่าในเวลาที่เหลืออีก 2 เดือนจะเป็นช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความสุข เพื่อปิดฉากด้วยรอยยิ้มในแบบ S/mileage … ยังไงก็ช่วยสนับสนุน S/mileage ต่อไปหลังจากนี้ด้วยนะคะ”

ขณะที่โปรดิวเซอร์ ซึงกุ แห่ง Hello!Project ได้กล่าวถึงการตัดสินใจของเด็กในสังกัดคนนี้ว่า “ถ้าจะให้ทำงานและเรียนควบคู่ด้วยกันต่อไป มาเอดะ ก็คงทำได้ แต่เธอเป็นเด็กสาวประเภทที่ถ้าจะทำอะไรแล้วก็ต้องทุ่มทั้งตัวให้กับสิ่งนั้นเพียงอย่างเดียวอยู่ดี”
โดย มาเอดะ ยังจะมีส่วนร่วมในการโปรโมตซิงเกิล Please Mini-skirt Post Woman! ที่จะออกจำหน่ายในปลายปีนี้ต่อไป และน่าจะได้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตในฐานะสมาชิกวง S/mileage ครั้งสุดท้าย ที่งานประจำปี Kohaku Uta Gassen ของ NHK ในวันที่ 31 ธ.ค.

มาเอดะ ยูกะ เข้าสู่สังกัด Hello! Project เมื่อปี 2004 หรือขณะที่เธอมีอายุเพียง 10 ปีเท่านั้น ต่อมาได้ออกผลงานร่วมกับเพื่อน ๆ อีก 3 คนในฐานะวง S/mileage เมื่อปี 2009 และมีการเพิ่มรวมถึงสับเปลี่ยนสมาชิกอยู่อีกเป็นระยะ จนปัจจุบันวงประกอบไปด้วยสาว ๆ 7 คน
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: